หนังสือเส้นทางการพัฒนาธุรกิจชุมชน อย่างยั่งยืน

โดย อรทัย จารุวิเศษ 17 ม.ค. 2018 13:44:19
216 ครั้ง
  หนังสือเส้นทางการพัฒนาธุรกิจชุมชน อย่างยั่งยืน
   
  ผู้เขียน: อ.ไลลา บุญพิศ และ ดร.ฮัมเดีย มูดอ
   
  ปีที่เผยแพร่: พ.ศ.2556
     
วัตถุประสงค์/แนวคิด: เพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการชุมชน เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ที่เกี่ยวข้องกับงานเชิงพัฒนา และผู้ที่สนใจเรียนรู้วิธีการดำเนินธุรกิจ ซึ่งผู้เขียนได้รวบรวมองค์ความรู้ เบื้องต้นทางการตลาดที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการชุมชนในการเริ่มต้นพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจ อย่างเป็นระบบ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคต
 

11 เส้นทางสู่การพัฒนาธุรกิจชุมชน มีขั้นตอน/เนื้อหาที่น่าสนใจดังนี้

  1. พัฒนาคุณภาพสินค้า เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์
  2. พัฒนาบรรจุภัณฑ์ สร้างสรรค์ตราสินค้า
  3. สร้างโรงเรือนอย่างไรให้มีมาตรฐาน ผ่านการรับรอง
  4. ขอเครื่องหมายรับรอง ต้องทำอย่างไร
  5. ตั้งราคาอย่างไร ให้เหมาะสม
  6. หาตลาดสินค้าอย่างไร ให้เข้าถึงผู้บริโภค
  7. สื่อสารตราสินค้าอย่างไร ให้อยู่ในใจผู้บริโภค
  8. วางระบบอย่างไร ให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ
  9. ดำเนินธุรกิจอย่างไร ให้อยู่รอด
  10. แหล่งทุนดีดี อยู่ที่ไหน
  11. คุณค่าความสำเร็จต่อชุมชนและคนรอบข้าง
 
อ่านรายละเอียดได้ที่ <<คลิก>>
 
สนับสนุนโดย โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งและการมีส่วนร่วมในภาคใต้ของประเทศไทย (STEP project) และสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP)

 

 

 

 

 

 

โพสต์เมื่อ: 17 ม.ค. 2018 13:44:19
ปรับปรุงเมื่อ: 17 ม.ค. 2018 14:29:29
ปรับปรุงโดย: อรทัย จารุวิเศษ